โรงเรียนวัดเพ็ญมิตร

หมู่ที่ 1 บ้านเพ็ญมิตร ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-486740

อารมณ์ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ของคุณ

อารมณ์ หากคุณมีอารมณ์ร้อน คุณอาจรู้สึกว่าไม่มีอะไรที่คุณสามารถทำได้ เพื่อควบคุมความโกรธของคุณ เมื่อต้องเผชิญกับการเหยียดผิวหรือการล่วงละเมิด แต่ในขณะที่คุณไม่สามารถควบคุมพฤติกรรม เหยียดเชื้อชาติของผู้อื่นหรือความรู้สึกที่คุณรู้สึกได้ คุณสามารถเรียนรู้ที่จะควบคุมวิธีแสดงความโกรธของคุณ เมื่อใช้ชุดเครื่องมือความฉลาดทาง อารมณ์ ฟรีของคู่มือช่วยเหลือ คุณสามารถเรียนรู้วิธีจัดการอารมณ์ ที่ยากลำบากด้วยวิธีที่ดีต่อสุขภาพ ใจเย็นลงอย่างรวดเร็ว

รวมถึงจัดการความโกรธของคุณได้ดีขึ้น แม้จะเผชิญกับการยั่วยุที่รุนแรง ปล่อยให้ตัวเองรู้สึกมีความหวัง แม้แต่ความรู้สึกขอบคุณ เมื่อคุณต่อสู้กับความอยุติธรรมทางเชื้อชาติและการกดขี่ ดูเหมือนว่าทุกอย่างในชีวิตจะเป็นไปในทางลบ แม้ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดและน่าวิตกที่สุด ก็มักจะเป็นไปได้ที่จะหาเหตุผลที่จะมองโลกในแง่ดี แม้จะเล็กน้อยและดูเหมือนไม่มีนัยสำคัญก็ตาม การปล่อยให้ตัวเองรู้สึกมีความหวัง สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมาก ต่อสุขภาพจิตของคุณ

จากการศึกษาพบว่าการยอมรับ และแสดงความขอบคุณสามารถช่วยให้อาการของโรคซึมเศร้าดีขึ้น เพิ่มความนับถือตนเอง หรือแม้กระทั่งเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณ รับทราบแม้กระทั่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงที่เล็กที่สุด และดึงความหวังจากพวกเขา ดูเหมือนว่าคนผิวขาวจำนวนมากขึ้น จะเปิดตาให้เห็นความไม่เท่าเทียมที่รุนแรงในสังคมของเรา บางคนเต็มใจที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหา และสนับสนุนการเรียกร้องการเปลี่ยนแปลง

อารมณ์

แน่นอนว่าสังคมมีแนวโน้มที่จะพัฒนาอย่างช้าๆ แต่การเปลี่ยนทัศนคติและนโยบาย จะช่วยให้เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ จะกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่เราต้องการเห็นในวันพรุ่งนี้ในที่สุด พยายามหาสิ่งดีๆ ในแต่ละวัน แม้จะเล็กน้อยก็ตาม สีสันของใบไม้ร่วง เพลงโปรดที่เปิดฟังทางวิทยุ ข้อความจากเพื่อนหรือเรื่องราวที่ให้กำลังใจในหนังสือพิมพ์ การรู้สึกขอบคุณบางสิ่งในชีวิตของคุณ ไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธความเจ็บปวด

จากความไม่เท่าเทียมกันทางเชื้อชาติ และความอยุติธรรม และไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังพยายามเผชิญหน้า กับปัญหาของคุณอย่างกล้าหาญ แต่ด้วยการพยายามค้นหาสิ่งที่ดี แม้ในวันที่เลวร้ายที่สุด คุณสามารถช่วยเพิ่มระดับของเซโรโทนิน และสารเคมีที่ทำให้รู้สึกดีอื่นๆ ในสมองของคุณ ทำให้อารมณ์และทัศนคติของคุณดีขึ้น เขียนช่วงเวลาเหล่านี้ลงไป ฟังดูซ้ำซากจำเจแต่การจดบันทึกสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คุณมีความหวังและความรู้สึกขอบคุณ

ในบันทึกหรือในโทรศัพท์ สามารถช่วยเตือนคุณถึงสิ่งดีๆ ที่ยังคงมีอยู่ในโลก ปรับปรุงทัศนคติของคุณ และเพิ่มพูนความยืดหยุ่นของคุณ การต้องรับมือกับความเจ็บปวด และความเครียดในชีวิตประจำวัน จากการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติอาจทำให้เหนื่อยทั้งกายและใจ คุณอาจรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบตลอดเวลาในที่ทำงาน ที่ไม่ทำอะไรเลยเพื่อจัดการกับการล่วงละเมิด หรือความไม่เท่าเทียมกัน ตกเป็นเป้าเมื่อคุณเดินหรือขับรถผ่านย่านคนขาว

รวมถึงหมดแรงจากการพยายามเป็นเชียร์ลีดเดอร์ เพื่อความหลากหลาย การรู้สึกเครียดและวิตกกังวลมากขึ้น อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพร้ายแรง ส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกันและระบบย่อยอาหาร เพิ่มความเสี่ยงของโรคหัวใจ และหลอดเลือดสมอง และนำไปสู่ภาวะหมดไฟ สภาวะความอ่อนล้าทางร่างกายและจิตใจ เนื่องจากร่างกายและจิตใจของคุณมีความเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด การดูแลตัวเองจึงเป็นส่วนสำคัญ ในการรับมือกับการเหยียดเชื้อชาติ

การผ่านช่วงเวลาแห่งความเครียดอย่างท่วมท้น และการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง เพื่อรับมือกับความท้าทายที่จะเกิดขึ้น ออกกำลังกาย การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สามารถบรรเทาความเครียด ความวิตกกังวลและความโกรธ ทำให้จิตใจเบิกบาน และเพิ่มความนับถือตนเอง ไม่มีแบบฝึกหัดใดที่เหมาะกับทุกคน กุญแจสำคัญคือการเลือกกิจกรรมที่คุณชอบและยึดมั่นกับมัน หาเวลาในแต่ละวันของคุณไปเดินเล่นหรือวิ่ง เช่น เต้นคนเดียวกับคนที่คุณรักหรือกับลูกๆ

ยกน้ำหนักหรือชกกระสอบทราย เพื่อคลายความหงุดหงิดและเผาผลาญความตึงเครียด จัดการความเครียด เทคนิคการผ่อนคลาย เช่น โยคะ การหายใจลึกๆ และการทำสมาธิสามารถช่วยลดความเครียด ทำให้จิตใจที่กังวลสงบลง และทำให้ระบบประสาทของคุณกลับสู่สมดุล วิธีง่ายๆ ในการเริ่มต้นคือการใช้หนึ่ง ในเสียงแนะนำการทำสมาธิของคู่มือช่วยเหลือ กินให้ถูกต้องเมื่อคุณเครียด วิตกกังวลหรือหดหู่ เป็นเรื่องปกติที่จะหันไปหาอาหารซื้อกลับบ้าน และอาหารสะดวกซื้อ

แม้ว่าอาหารเหล่านี้มักมีรสชาติอร่อย แต่ก็มักจะเต็มไปด้วยแคลอรี น้ำตาลและสารกันบูด และขาดสารอาหารที่จำเป็น การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากต่ออารมณ์ พลังงานและทัศนคติของคุณ แม้ว่าพวกเราหลายคนจะตกงาน หรือมีงบประมาณจำกัด แต่ก็ยังสามารถหาอาหารที่ทั้งมีประโยชน์และราคาไม่แพงได้ นอนหลับให้เพียงพอ เมื่อคุณทำงาน 2 งานหรือทำงานหลายชั่วโมง ต้องดูแลครอบครัวหรือเผชิญกับความเครียดในระดับสูง

การอดนอนอาจดูเหมือนเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่การนอนไม่เพียงพอในตอนกลางคืน อาจส่งผลต่ออารมณ์ พลังงานและความสามารถในการจัดการกับความเครียด ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ต้องการการนอนหลับ 7 ถึง 9 ชั่วโมงทุกคืนเพื่อรับมือกับความเข้มงวดในชีวิตประจำวัน ค้นหาสถานที่ที่ปลอดภัย ทุกคนต้องการสถานที่ที่ปลอดภัย ในการพักผ่อนในแต่ละวัน สถานที่พักผ่อน เติมพลังและปลดระวางยามของคุณโดยไม่รู้สึกเครียด

ถูกคุมขังหรือตกเป็นเป้าของการเหยียดเชื้อชาติ สำหรับบางคนสถานที่นั้นคือบ้าน แต่ถ้าคุณอาศัยอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยอาชญากร หรือมีชีวิตครอบครัวที่ปั่นป่วน บ้านอาจไม่รู้สึกปลอดภัยหรือเป็นสถานที่ ที่คุณสามารถพักผ่อนได้เต็มที่ ดังนั้น คุณจะต้องมองหาที่ไกลๆ หลายคนหาสถานที่ที่ปลอดภัยในโบสถ์ มัสยิดหรือสถาบันทางศาสนาอื่นๆ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณสามารถอยู่กับคนที่มีความคิดเหมือนๆ กัน ซึ่งมีความเชื่อและค่านิยมเดียวกันกับคุณ หรือคุณอาจลองไปที่ศูนย์ชุมชน ห้องสมุดท้องถิ่น หรือสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ โปรแกรมหลังเลิกเรียน หรือสถานที่ใดๆ ที่คุณสามารถพักจากความเครียดอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

บทความที่น่าสนใจ : โรคตับ ศึกษาเกี่ยวกับความสำคัญทางคลินิกของการขยายตัวของตับ