โรงเรียนวัดเพ็ญมิตร

หมู่ที่ 1 บ้านเพ็ญมิตร ตำบลไสหร้า อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-486740

การนอนหลับ เครื่องช่วยการนอนหลับตามธรรมชาติ เพื่อช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย

การนอนหลับ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการนอน นิสัย หรือวิถีชีวิตอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและมีสุขภาพดี ธุรกิจอาหารเสริมเพื่อการนอนหลับกำลังเฟื่องฟูเนื่องจากผู้คนจำนวนมาก พยายามนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังมองหาการนอนอย่างเป็นธรรมชาติ เรามาดูเครื่องช่วยการนอนหลับจากธรรมชาติที่ดีที่สุด ที่พิสูจน์แล้วว่าช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย

แมกนีเซียม เป็นหนึ่งในแร่ธาตุที่พบได้ทั่วไปที่ดีที่สุดในโลก และถือว่าเป็นหนึ่งในแร่ธาตุที่ง่าย และเป็นธรรมชาติที่สุดในการนอนหลับกับโรคเอดส์ ซึ่งมันผูกกับตัวรับสารสื่อประสาท เพื่อสงบอารมณ์ของคุณ ลดระดับความเครียด และช่วยให้คุณผ่อนคลายสำหรับการนอนหลับ การบริโภคแมกนีเซียมเพียงพอ จะช่วยสนับสนุนวงจรการนอนหลับและตื่นของคุณ และหยุดปัญหาการนอนหลับ

การนอนหลับ

ไฮดรอกซีทริปโตเฟน เป็นที่รู้จักกันว่า L5 Hydroxytryptophan และเป็นสารเคมี ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกายของคุณ การกินอาหารที่มีทริปโตเฟนสูง เช่น ถั่ว เมล็ดพืช เต้าหู้ ถั่ว ข้าวโอ๊ต เป็นต้น ซึ่งสามารถช่วยให้คุณรู้สึกง่วงอย่างรวดเร็วและเพิ่มเวลานอนโดยรวมของคุณ หลังจากที่คุณกิน ร่างกายของคุณจะเปลี่ยนทริปโตเฟนเป็นเซโรโทนิน จากนั้นเซโรโทนินจะถูกเปลี่ยนเป็นเมลาโทนินเพื่อช่วยให้คุณนอนหลับ 5HTP

เป็นวิธีแก้ปัญหาที่จะทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นสารเคมีหลักที่เปลี่ยนทริปโตเฟนเป็นเซโรโทนิน เยลลี่ผลไม้ พืชอุนาบิอุดมไปด้วยสารอาหาร และใช้เป็นยาธรรมชาติสำหรับปัญหาทางเดินอาหาร เพิ่มสุขภาพของหัวใจ ลดความเครียด และป้องกันเซลล์มะเร็งที่เป็นอันตราย นอกจากนี้ เยลลี่ผลไม้ยังมีสารพฤกษเคมี 2 ชนิด ได้แก่ ซาโปนินและฟลาโวนอยด์ ซึ่งช่วยต่อสู้กับอาการนอนไม่หลับ

แอล ธีอะนีน เป็นกรดอะมิโนที่กระตุ้นให้นอนหลับ ซึ่งพบได้ตามธรรมชาติในใบชา ช่วยเพิ่มระดับเซโรโทนิน โดปามีน และ GABA ในขณะที่ลดระดับของสารเคมี ที่เกี่ยวข้องกับความเครียดและความวิตกกังวล นอกจากนี้ กรดอะมิโนนี้ยังกระตุ้นคลื่นสมองอัลฟ่า ซึ่งทั้งหมดนี้ มีอยู่ระหว่างการนอนหลับและส่งเสริมการผ่อนคลาย กาแฟ พืชคาวาใช้เพื่อบรรเทาอาการวิตกกังวล ความเครียด และรักษาสถานะการผ่อนคลาย

ต้นคาวามีสารประกอบที่เรียกว่า คาวาแลคโตนส์ ซึ่งจับกับสารสื่อประสาทหลายชนิด รวมทั้งตัวรับ GABA ทำให้การทำงานของสมองลดลง และทำให้คุณรู้สึกง่วง ดอกเสาวรส เป็นเครื่องช่วยที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการบรรเทาอาการวิตกกังวล และกระตุ้นความรู้สึกสงบเพื่อช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น เช่นเดียวกับการเยียวยาธรรมชาติอื่นๆ ที่เราได้พูดคุยและแนะนำ

ดอกไม้เสาวรสทำงานโดยการเพิ่มระดับ GABA และลดการทำงานของสมองเป็นหลัก วาเลเรียน เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีใช้กันมา ตั้งแต่สมัยโบราณ เพื่อรักษาความผิดปกติของการนอนหลับ เช่น การนอนไม่หลับและความกังวลใจ รากวาเลอเรียนสามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น โดยการเพิ่มกรดแกมมา อะมิโนบิวทริกหรือ GABA ซึ่งเป็นระดับตัวรับ สารสื่อประสาทนี้ช่วยลดการทำงานของระบบประสาทในสมอง ทำให้ระบบประสาทส่วนกลางสงบลง

และเพิ่มความง่วงนอน เพื่อช่วยให้คุณนอนหลับสบาย เมลาโทนิน เป็นฮอร์โมนที่ผลิตโดยต่อมไพเนียลในสมองของร่างกายมนุษย์ เช่นเดียวกับในร่างกายของสัตว์ มีบทบาทสำคัญในการควบคุมการนอนหลับและจังหวะชีวิต เมลาโทนินที่จำหน่ายในแท็บเล็ตที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์เป็นสารสังเคราะห์ แต่มีสารเคมีเหมือนกันในร่างกายมนุษย์ วิธีนี้ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะในการทำให้ผู้นอนหลับในตอนกลางคืน

การผลิตเมลาโทนินตามธรรมชาติที่เกิดจากการขาดแสง ช่วยให้นอนหลับอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อควบคุมนาฬิกาภายในของร่างกาย ทำให้มั่นใจว่า เรารู้สึกเหนื่อยในตอนกลางคืน ร่างกายและจิตใจตื่นตัวในระหว่างวัน การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า สามารถช่วยต่อสู้กับการอักเสบ ส่งเสริมการลดน้ำหนัก และอาจช่วยเด็กที่มีอาการทางประสาทได้ มิคาอิล แกรนด์เนอร์ กล่าวไว้เมลาโทนินปลอดภัยทุกคืนหรือไม่ ตามที่เขาพูด ปริมาณ 0.5 มก.

อาจเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการควบคุมวงจร การนอนหลับ และควรใช้เวลาสามถึงห้าชั่วโมงก่อนเข้านอน สำหรับผู้ที่ต้องการทานเมลาโทนินก่อนนอน ควรรับประทานวันละ 5 มก. หากรับประทานในปริมาณมากหรือบ่อยกว่านั้น ผู้คนรายงานว่าอาการปวดหัวหรือปัญหาในกระเพาะอาหารเป็นผลข้างเคียง ผลข้างเคียงอื่นๆ ได้แก่ อาการง่วงซึม คลื่นไส้ เวียนศีรษะ ตัวสั่นเล็กน้อย หงุดหงิด ความดันโลหิตต่ำ ปวดท้อง และแม้กระทั่งภาวะซึมเศร้าชั่วคราว

ไกลซีน เป็นกรดอะมิโนที่มีบทบาทสำคัญในระบบประสาท การวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่า ยังช่วยปรับปรุง และปรับปรุงการนอนหลับได้อีกด้วย ผลการศึกษาระบุว่า ผู้ที่นอนหลับไม่สนิทอาจต้องกินไกลซีนหรือยาหลอก 3 กรัม ทันทีก่อนนอน จะทำให้คุณรู้สึก เหนื่อยน้อยลงในเช้าวันรุ่งขึ้น อาหารเสริมไกลซีน ยังช่วยให้คุณหลับเร็วขึ้น ลาเวนเดอร์ เป็นธรรมชาติผ่อนคลาย จึงมีบทบาทสำคัญในการผ่อนคลายระบบประสาท

แพทย์ใช้ลาเวนเดอร์มากขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาอาการ และแม้กระทั่งรักษาโรคทางระบบประสาทบางอย่าง กลิ่นลาเวนเดอร์ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายในทันที และไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ แชมพู โลชั่น ยาเหน็บ และชาก่อนนอนจำหน่าย เพื่อแก้ปัญหาการนอนไม่หลับในตอนกลางคืน วิธีต่อสู้กับอาการนอนไม่หลับอย่างเป็นธรรมชาติ ต่อไปนี้คือโบนัสเยียวยาการนอนหลับตามธรรมชาติ เพื่อต่อสู้กับอาการนอนไม่หลับ

การจิบนมอุ่นๆ และน้ำผึ้ง การขดตัวในหนึ่งวันด้วยนมอุ่นๆ และน้ำผึ้งเป็นหนึ่งในเครื่องช่วยการนอนหลับตามธรรมชาติที่ดีที่สุด ตามข้อมูลของมูลนิธิการนอนหลับแห่งชาติ ความลับอยู่ที่ส่วนผสมของทริปโตเฟน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่รู้จักกันในการกระตุ้นให้นอนหลับ ทริปโตเฟนช่วยเพิ่มปริมาณเซโรโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำหน้าที่เป็นยากล่อมประสาทตามธรรมชาติในสมอง คาร์โบไฮเดรต เช่น น้ำผึ้งช่วยให้การถ่ายโอนฮอร์โมนนี้ไปยังสมองเร็วขึ้น

สำหรับผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับ สภาพแวดล้อมที่สงบ สงบ และผ่อนคลาย เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการนอนหลับอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น วิธีแก้การนอนหลับตามธรรมชาติที่ได้ผลที่สุดวิธีหนึ่ง คือการกำจัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การมีหน้าจอที่เรืองแสง เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และแล็ปท็อปฯลฯ พบว่า แสงสีน้ำเงินรบกวนจังหวะชีวิตของคุณ จากผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Physiological Anthropology ผู้หญิงที่อาบน้ำอุ่นก่อนนอนจะหลับเร็วขึ้น

และระบุว่า การนอนหลับมีคุณภาพสูงกว่าผู้หญิงที่เพิ่งเข้านอน การดื่มชาสมุนไพร งานวิจัยจากมหาวิทยาลัยโมนาชออสเตรเลีย กล่าวว่า ผู้ที่ต้องการปรับปรุงการนอนหลับตอนกลางคืนควรเริ่มดื่มชาเสาวรส 1 ถ้วยก่อนนอน ในทำนองเดียวกัน ดอกคาโมไมล์หนึ่งถ้วยก่อนนอน มีผลผ่อนคลายต่อสมอง สมุนไพรอีกวิธีหนึ่งคือ valerian tea ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้รักษาอาการนอนไม่หลับ และวิตกกังวล สามารถลดระยะเวลาที่ใช้ในการนอนหลับ

และให้การพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม และนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ และลดการตื่นนอนในตอนกลางคืน การคลายเครียดด้วยการออกกำลังกาย ลองแก้ไขการนอนหลับธรรมชาติ เช่นโยคะ สมาธิหรือการเขียนไดอารี่ก่อนนอนถ้าความวิตกกังวล หรือความเครียดช่วยให้คุณขึ้นในเวลากลางคืน ช่วยลดความเครียด ทำให้จิตใจและร่างกายผ่อนคลาย ช่วยให้คุณหลับได้เร็วและดีขึ้น

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ :  นอนหลับ จำเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อนอนหลับฝันดีโดยไม่ต้องใช้ยานอนหลับ